Quy định Xóm
Xin các bạn bớt chút thời gian đọc
Tuyên ngôn và Quy định chung
của XÓM.

Các bạn lưu ý:
  • XÓM là sân chơi nhiếp ảnh
  • Tất cả các hành vi, phát ngôn không liên quan tới nhiếp ảnh, đều có thể được xem xét như những vi phạm quy định chung của XÓM và có thể bị xử lý tùy theo mức độ

Chúc các bạn chơi ảnh và thưởng thức ảnh thật vui!
Tôi đi Sabah săn ảnh.

Hiếm có nơi nào tôi đến lại có thể đem lại nhiều hứng thú chụp ảnh với tôi đến vậy. Chẹp! Chắc có lẽ đã quá quen thuộc với núi rừng Tây Bắc, với ruộng bậc thang ở quê nhà đó mà :). Nhưng phải nói nghiêm túc 1 điều rằng VN mình có nhiều địa điểm đẹp. Đẹp thì đẹp thật, nhưng chụp mãi rồi, ngắm mãi rồi.

Thế nên bây giờ có rất nhiều các bạn bè tôi đang tự lên những kế hoạch để đến khám phá những mảnh đất mới, như Ấn Độ, Nepal, Tây Tạng, Trung Quốc... Nhưng chắc hẳn ít bạn nào đã từng được đi săn ảnh tại Sabah, Malaysia. Tôi sẽ kể cho các bạn cái nhìn của tôi về "Vùng đất của gió" mà tôi vừa mới đi trong chuyến Amazing Photo tour.

Sabah là 1 hòn đảo to đùng của Malaysia, Nơi có thảm động thực vật vô cùng phong phú, nhiều loài hiếm đến nỗi, Cả thể giới chẳng biết tìm đâu ra, chỉ có thể đến đây mới thấy. Tôi sẽ kể về vụ này sau, vì tôi muốn bắt đầu với thiên nhiên phong cảnh ở đây hơn.

Sabah có ngọn núi hoành tráng tên là Kinabalu, cái tên đọc soắn cả lưỡi đối với những người nước ngoài đến đây, mà phải đến 10 ngày sau tôi mới có thể đọc nó trôi chảy được :p. Cái tên đó có nghĩa là "Nơi sùng kính những người đã khuất" có lẽ bởi vẻ hùng vĩ và vô cùng huyền bí của đỉnh núi này. Nếu dở hơi mà so sánh Kinabalu với Phansipan ở quê mình thì Phan phải gọi Ki bằng chị .

Ngọn núi này thay đổi trạng thái theo từng khoảng thời gian trong ngày. Buổi sáng sớm khi mặt trời ló dạng, những ánh sáng đầu tiên trong ngày thắp sáng đỉnh núi như 1 hòn than đang cháy rực. Khiến tôi cảm nhận được phần nào cái tên gọi thiêng liêng kia.

Ban ngày, Ngọn núi chuyển sang màu xanh biển hiền dịu.

Hoặc biến hình với những đám mây kỳ lạ.

Đêm đến, Kinabalu ngủ say nồng.

Chưa hết đâu! đó mới chỉ là phần hình ảnh. Kinabalu còn là đỉnh núi thách thức tất cả những tay leo núi trên thế giới. Tất nhiên là có cả các tay nhiếp ảnh chụp thể loại phong cảnh sừng sỏ thế giới đến đây để vừa leo vừa chụp. Với dân chuyên nghiệp, leo 1 mạch lên đỉnh núi mắt khoảng 2 tiếng. Với dân lơ ngơ như mình, vừa leo vừa chụp sẽ mất 2 ngày. Về khoản leo trèo này mình chưa có dịp nếm thử vì chuyến đi khá gấp gáp. Hẹn các bạn trong 1 dịp khác mình có thể sẽ quay lại đây chỉ để chinh phục đỉnh núi này nhoé!

Đó là núi, thế còn rừng thì sao? Chắc ai cũng từng nghe đến tiếng tăm của rừng rậm Amazon rồi phải không? Nhưng ít ai biết rằng rừng Nhiệt đới ở Sabah còn nguyên thuỷ và lâu đời hơn rừng Amazon!!! Thực sự là thế, không hề chém đâu các bác nhé! Mấy nhà khoa học bẩu thế. Chính vì vậy mà ở đây có rất nhiều thực vật và động vật quý hiếm mà chỉ có ở Sabah mà thôi. Những ai yêu thiên nhiên và thể loại ảnh Macro chắc sẽ ngất luôn ở đây cũng nên.

Nếu ai đã từng xem những bộ phim phiêu lưu mạo hiểm của Hô Li Út  như serie phim Anacondas thì rừng nhiệt đới ở Kinabatangan. Sandakan y chang như trong phim. Nhưng tất nhiên là hoàn toàn an toàn và mộng mị.

Được đi thuyền trong các lạch nước giữa rừng chiều ngập ray nắng, cắm tai nghe và bật 1 chút nhạc world quả là 1 trải nghiệm không thể nào quên. Thề!!

Nơi đây hội tụ các loại động vật hoang dã như Cá sấu, Kì đà, Rắn, Khỉ chó, Đười ươi, Khỉ mũi dài, Voi... Chưa bao giờ tôi thấy mật độ các loại động vật hoang dã lại dày đặc như ở đây, 2 bên bờ lạch nếu quan sát kỹ ta đều có thể thấy sự xuất hiện của 1 loài nào đó, vô tư đi lại, đùa nghịch tự nhiên như ở nhà .

Với 80-200, quá còi để có thể chơi bộ môn săn chim thú nhưng ở đây, với quá nhiều sự xuất hiện vô tư của các loài thú nên mềnh vẫn có thể có được những bức ảnh thú vị về các loại động vật ở đây.

Trở về sau chuyến đi, ngoài nắng gió lưu lại trên làn da châu á mỏng manh của mềnh thì cảm giác hưng phấn khi được nhìn ngắm những hình ảnh kỳ thú, hay cảm giác như chỉ giơ tay ra là túm được em Đười ươi lười nhác vẫn còn ám ảnh với tôi mãi. Tôi sẽ quay lại với những thòm thèm chưa kịp khám phá hết.
  • HaiTre
    Teen cái gì đâu, bình thường mà )
  • ThangSoi
    teen quá di mà
  • Kiên Vũ Trung
    đẹp quá anh ơi!
    muốn gom gạo đi ngay quá ạ
  • nhantran
    Rất tuyệt, chúc mừng các cụ nha!!!